Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. chinh phục thị trường cùng Odoo | Onnet Consulting - Your Vietnam Odoo Partner

Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. chinh phục thị trường cùng Odoo

Công ty sản xuất phụ kiện ô tô ở Argentina đang chinh phục thị trường thế giới sau khi triển khai Odoo.









  • Tên công ty: Ferrazzi Auto-Movil S.R.L.

  • Quốc gia: Argentina

  • Số lượng người dùng Odoo: 15 người dùng đang hoạt động

  • Ngành: Ô tô

  • Quy mô công ty: 70 nhân viên

  • Tên đối tác triển khai Odoo: AITIC

  • Các dịch vụ được cung cấp: CRM, Lập hóa đơn, Bán hàng, Trang web, Thương mại điện tử, Kế toán, Hàng tồn kho, Mua hàng, Sản xuất, Chất lượng, Dự án, Bảo trì


Trên con đường thành công

Thông thường, khi bạn nghe câu chuyện về một công ty thành công bạn sẽ nhận ra tất cả đều có cùng xuất phát điểm là những ý định khá khiêm tốn. Đó cũng là điều tương tự đối với Ferrazzi Auto-Movil S.R.L.

Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. là một công ty gia đình được thành lập vào năm 1972 và hiện đang được quản lý bởi thế hệ thứ 3, công ty đã đưa thương hiệu "Ferrazzi" trở thành một cái tên quen thuộc đối với người tiêu dùng. Trong buổi bình minh của Ferrazzi Auto-Movil S.R.L., họ không có nhiều sản phẩm như bây giờ. Trên thực tế, họ khởi đầu là một nhà phân phối nhỏ về phụ tùng và phụ kiện ô tô.

Tuy nhiên, theo thời gian, họ đã dần phát triển mạng lưới của riêng mình với khoảng 1.200 khách hàng trên khắp đất nước. Và chỉ trong vài năm, họ đã vươn mình từ một nhà phân phối phụ tùng thành một nhà sản xuất lớn các sản phẩm với tham vọng thống trị thị trường quốc tế.

Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. đã có bước nhảy vọt định mệnh vào năm 1976, khi họ bắt đầu sáng chế ra dây cáp graphite độc ​​đáo cho bugi.  Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. đã tạo nên lịch sử với dây cáp graphite độc ​​nhất vô nhị . Giải pháp sử dụng graphite của Ferrazzi thời điểm đó là một bước đột phá nó giải quyết được vấn đề mà những dây cáp trước đây hay mắc phải đó là mau hỏng. Sự hư hỏng ​​này dẫn khiến bugi không thể đánh lửa. 

Đến 2003, Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. đã chuyển cơ sở sản xuất kinh doanh của mình đến Buenos Aires. Nước đi này cho thấy tham vọng của họ, phát triển từ một xưởng cũ kỹ thành một cơ sở rộng 1.300 mét vuông. Và với việc doanh nghiệp đang trên đà tăng tưởng không ngừng, việc mở rộng không gian này là vô cùng cần thiết. 

Cũng trong năm 2003, Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. quyết định đã đến lúc tấn công vào thị trường quốc tế. Bước đầu, họ hướng đến Chile như là thị trường đầu tiên. Sau khi đạt được thành công gần như lập tức họ đã mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đến  Brazil, Bolivia, Uruguay và Peru - và họ tiếp tục thống trị những thị trường trên cho đến ngày nay.

Vài năm sau, vào năm 2006, Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. cuối cùng đã giành được Chứng nhận Quốc tế về Tiêu chuẩn Chất lượng ISO 9001: 2001, cho phép họ có cơ hội tiếp tục phát triển không ngừng và cải tiến tổng thể với tư cách là một công ty.

Sự tăng trưởng ổn định này là kết quả tuyệt vời của quá trình làm việc chăm chỉ, nỗ lực và đổi mới của họ, nhưng với sự mở rộng này cũng kéo theo một loạt thách thức mới. Những trở ngại này sẽ cản trở sự phát triển và mở rộng, nhóm nghiên cứu tại Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. biết rằng đã đến lúc phải thắt chặt quy trình chuyên nghiệp hóa của mình. Vấn đề này là ưu tiên hàng đầu của công ty vào năm 2012, họ bắt đầu tìm kiếm giải pháp để khắc phục tất cả các vấn đề  của mình.

Họ đã quyết tâm kết hợp nhuần nhuyễn công nghệ mới, hiện đại vào các quy trình kinh doanh truyền thống của mình, với trọng tâm là tự động hóa và hiệu quả. Họ cũng hy vọng sắp xếp hợp lý các hoạt động và tích hợp tất cả dữ liệu vào một vị trí tập trung, thay vì chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác và từ bảng tính này sang bảng tính khác. Đó là khi họ bắt đầu làm việc với AITIC và Odoo.

Tìm kiếm giải pháp

Đôi khi, câu trả lời bạn đang tìm kiếm lại ở ngay trước mắt. Trong trường hợp này, câu trả lời cho tất cả các vấn đề của Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. mắc phải không ở đâu xa.

Pablo Ferrazzi, Giám đốc Công nghiệp (là cháu trai của người sáng lập) đã tình cờ gặp AITIC và sau đó tất cả đều diễn ra theo cách thông thường. Pablo, cần một số thông tin hữu ích về phần mềm quản lý và các đối tác triển khai, đã tiến hành tìm kiếm trên Google để có thêm nhiều thông tin.

Ngay lập tức, anh ấy tìm thấy AITIC và giật mình khi biết được trụ sở của họ chỉ cách công ty mình một toà nhà. Không mất quá nhiều thời gian để Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. kết nối với nhóm chuyên gia của AITIC để được tư vấn giải pháp.

AITIC là Đối tác Vàng của Odoo tại thì trường Argentina. Tóm lại, họ có hiểu biết sâu sắc về Odoo từ trong ra ngoài. Cũng giống như Onnet Consulting Group, AITIC có thể duy trì trình độ chuyên môn và kiến ​​thức cao vì họ không ngừng học hỏi về Odoo, ngay cả với các bản cập nhật hàng năm và bản phát hành mới của Odoo.

Với kinh nghiệm triển khai của mình, AITIC dễ dàng truyền đạt kiến ​​thức sâu rộng về Odoo cho khách hàng của họ. Họ lắng nghe các vấn đề của khách hàng mắc phải trong quá trình điều hành công việc kinh doanh và giới thiệu giải pháp phù hợp.

Đó chính xác là những gì mà Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. mong muốn khi liên hệ với họ. Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. cần trợ giúp để hợp lý hóa các quy trình kinh doanh nội bộ của mình và AITIC đã hỗ trợ người hàng xóm bằng cách triển khai Odoo vào mô hình kinh doanh của họ.


Bước chuyển mượt mà

Trong khi một số công ty và nhân viên có thể xảy ra xung đôt khi được yêu cầu chuyển sang phần mềm mới, thì việc triển khai Odoo tại Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. diễn ra cực kỳ suôn sẻ. Mọi người tham gia vào quá trình này đều sẵn sàng làm việc với phần mềm tuyệt vời của Odoo và họ hoan nghênh sự thay đổi ngay từ trong tư tưởng.

Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. biết rằng họ có thể cải thiện được mô hình kinh doanh của mình với Odoo, nhưng không nghĩ rằng những gì mà phần mềm ERP này đem đến lại phi thường đến như vậy. Odoo đã vượt xa sự mong đợi của họ - cả ở cấp độ sản phẩm và dịch vụ. Điều này mở đường cho công ty hoàn thành việc triển khai nhanh chóng và hoàn hảo.

Trong thời gian bắt đầu triển khai, người thực hiện phía AITIC dự báo rằng họ có thể bắt đầu và chạy trong 6 tháng. Công bằng mà nói đó là thời gian khá ngắn, không dễ để đạt được. Tuy nhiên, 6 tháng sau, Odoo trở thành trụ cột trong các quy trình nội bộ của Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. và những người triển khai dự án đã thực hiện tốt lời hứa của mình.

Đơn vị triển khai đã làm việc cùng với Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. để xây dựng các giải pháp cụ thể để giải quyết các khó khăn khác nhau và nhờ giao diện dễ sử dụng của Odoo, các nhân viên tại Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. đã có thể sử dụng phần mềm trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Sau khi kết hợp nhiều tính năng tự động hóa và tùy chỉnh vào mô hình kinh doanh của mình với Odoo, Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. bắt đầu mở rộng việc sử dụng với nền tảng quản lý phổ biến. Với các ứng dụng Trang web và Thương mại điện tử của Odoo, họ có thể xây dựng một trang web đẹp, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình.

Trang web này và việc tích hợp Thương mại điện tử không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng họ mà còn giúp họ phát triển mạnh trong thời gian giãn cách xã hội vì COVID-19.

Toàn bộ quá trình triển khai từ đầu đến cuối đã thành công tuyệt đối. Điều này đã giúp Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. có thể hoàn thành các mục tiêu kinh doanh mới trong thời gian ngắn hơn dự tính. Với việc triển khai Odoo cùng AITIC, Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. hiện có thể kiểm soát tất cả các quy trình nội bộ của họ trong thời gian thực. Họ không còn phải đâu đầu với những bảng tính lộn xộn hoặc liên tục gặp lỗi với dữ liệu được nhập theo cách thủ công.

Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. ấn tượng với cách Odoo có thể tạo điều kiện thuận lợi các công việc kiểm kê vốn bị coi là tẻ nhạt và tốn thời gian trước đây. Sự tự động hóa cần thiết này đã tăng năng suất và hiệu quả của họ theo những cách mới.

Ngoài ra, việc tập trung hóa và tích hợp Odoo đã tạo ra một không gian chung rất cần thiết để dữ liệu lưu trữ và truy cập. Từ nhà máy đến các văn phòng hành chính, họ đã có thể giảm thiểu sự phụ thuộc vào bảng tính và tạo ra quy trình làm việc hiệu quả hơn.

Trên hết, nhờ Odoo, Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. đã có thể ngừng dựa vào một máy chủ nội bộ. Việc triển khai này tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy cập từ xa, do đó đã giảm đáng kể chi phí hỗ trợ CNTT và bảo mật máy tính.

Và bây giờ, với Odoo, Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. sẽ luôn dẫn trước các đối thủ theo những cách thức mới, sáng tạo, cùng họ tiếp tục thống trị thị trường ô tô quốc tế.

(Bài viết được dịch từ nguồn Odoo.com)

Ferrazzi Auto-Movil S.R.L. chinh phục thị trường cùng Odoo
Minh Ngoc 31 March, 2021

Chia sẻ bài viết này